5/5 - (1 bình chọn)

Các mẹo viết nội dung thân thiện với SEO cực hiệu quả

thiet ke website gia re
Dịch vụ thiết kế website giá rẻ, nên hay không?
19/10/2018

Các mẹo viết nội dung thân thiện với SEO cực hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

(Source: Pixabay @Diggity Marketing)

Việc tối ưu hoá nội dung bài viết cho trang web và tăng trải nghiệm người dùng là điều vô cùng quan trọng với những người làm nội dung, cần đầu tư rất nhiều thời gian và nỗ lực. Có nhiều ý kiến cho rằng những nội dung được tối ưu hoá trong SEO không thân thiện với người dùng.

Tuy nhiên, sự thật lại cho thấy một nội dung có chất lượng cao và được tối ưu hoá tốt về cơ bản sẽ cải thiện cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Bài viết sau đây sẽ mách bạn những mẹo nhỏ để giúp bạn tăng xếp hạng trang web của mình trên các công cụ tìm kiếm.

Nghiên cứu và sử dụng từ khoá thông minh

Từ khoá đóng một vai trò vô cùng quan trọng khi thực hiện tối ưu hoá nội dung trong SEO. Tìm đúng từ khoá và sử dụng chúng hợp lý sẽ giúp bạn chiếm ưu thế trong kết quả tìm kiếm và tiếp cận tốt hơn tới đối tượng tìm kiếm.

 

(Source: Pixabay @Wokandapix)

 

Trong công cuộc nghiên cứu và lựa chọn từ khoá bạn cần chú ý những điều sau:

  • Khối lượng tìm kiếm của từ khoá đó trong một khoảng thời gian nhất định. Việc lựa chọn sai từ khoá sẽ dẫn đến sự lãng phí và cả thời gian và ngân sách của bạn.
  • Bạn cần thấu hiểu mục đích của người tìm kiếm đằng sau các từ khoá đó. Như vậy bạn sẽ có những lựa chọn sáng suốt cho nội dung của mình.
  • Đừng bỏ qua các từ khoá đuôi dài. Những từ khoá này có thể có lượng truy cập khá thấp nhưng vẫn có khả năng xếp hạng cao. Người dùng thường sẽ sử dụng dạng từ khoá này khi muốn tìm hiểu về những thông tin và vấn đề cụ thể.

Lưu ý, bạn nên sử dụng từ khoá một cách hợp lý và tự nhiên, không nên nhồi nhét quá nhiều trong một nội dung, điều này có thể gây bối rối và khó hiểu cho người đọc.

Một số gợi ý giúp bạn thực hiện tốt hơn việc nghiên cứu từ khoá:

  • Sử dụng các công cụ SEO hỗ trợ tìm kiếm từ khoá mục tiêu như Google Search Console. Ví dụ, bài viết của bạn có liên quan đến laptop, các công cụ này sẽ giúp bạn hiểu hơn về những khía cạnh liên quan đến laptop mà người dùng đang tìm kiếm.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mục tìm kiếm liên quan trên Google. Ở đây, Google sẽ đề xuất tất cả những kết quả liên quan đến chủ đề laptop mà bạn đang quan tâm như nơi mua, hãng laptop.

Cấu trúc bài đăng

Sau khi đã có một tiêu đề thu hút thì bố cục hay cấu trúc bài viết cũng góp phần quyết định thứ hạng nội dung của bạn. Nếu bạn muốn tạo một nội dung chất lượng cao, hãy tuân theo một cấu trúc vững chắc. Điều này sẽ giúp bạn viết của bạn có sự logic và dễ hiểu cho người đọc.

Điều đầu tiên, bạn cần xác định nội dung chính của bài đăng. Sau đó chia nhỏ thành các phần rồi triển khai viết theo từng phần riêng biệt. Nó vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian triển khai ý và vừa mang lại cho bài viết một tổng thể thống nhất.

(Source: Unsplash @mjessier)

 

Lựa chọn tiêu đề thu hút

Tiêu đề cũng giống như bộ mặt của bài viết, tiêu đề có hấp dẫn thì mới có thể kích thích người dùng truy cập và đọc nội dung của bạn. Do đó tiêu đề của bạn không những cần đảm bảo tiêu chuẩn SEO mà còn phải có sự lôi cuốn với độc giả. Mách bạn những mẹo nhỏ vô cùng đơn giản sau để tối ưu hoá tiêu đề cho bài viết và tăng thứ hạng tìm kiếm:

  • Đảm bảo rằng tiêu đề của bạn mô tả chính xác nội dung của bài viết.
  • Luôn sử dụng từ khoá mục tiêu của bạn ở đầu của tiêu đề.
  • Hãy giữ số lượng ký tự của tiêu đề ở mức dưới 60 ký tự. Vì Google sẽ hiển thị 60 ký tự đầu tiên trong kết quả tìm kiếm.

Tối ưu hoá mô tả Meta

Mô tả meta là bản tóm tắt nội dung của bạn mà Google sử dụng để hiển thị bên dưới tiêu đề của bạn trong kết quả tìm kiếm. Điều quan trọng mà bạn cần làm là khiến cho nó thật hấp dẫn và nhiều thông tin để khuyến khích người đọc nhấp vào bài đăng của bạn.

Mô tả meta phải giải thích nội dung bài viết của bạn và bao gồm các từ khóa mục tiêu của bạn. Nếu Google tìm thấy sự trùng khớp trong mô tả meta của bạn, họ có thể sẽ sử dụng thẻ của bạn. Độ dài mô tả meta là từ 155-160 ký tự.

Sử dụng URL dễ đọc và thân thiện

URL là một trong các yếu tố quan trọng trong xếp hạng tìm kiếm. Chúng mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn và dễ dàng chia sẻ hơn.

Hãy lưu ý những quy tắc sau khi tạo một URL thân thiện với SEO:

  • URL cần bao gồm từ khoá mục tiêu của bạn. Điều này sẽ cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm của trang web của bạn và giúp các công cụ tìm kiếm phân loại và xác định trang tốt hơn.
  • Sử dụng các gạch nối để phân tách các từ và sử dụng chữ thường.
  • Đảm bảo URL của bạn đơn giản, xúc tích và có liên quan đến nội dung.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc hoàn thiện nội dung SEO đạt hiệu quả cao. Chúc bạn thành công.

Đặt mua