(Source: Pixabay @Diggity Marketing)
Việc tối ưu hoá nội dung bài viết cho trang web và tăng trải nghiệm người dùng là điều vô cùng quan trọng với những người làm nội dung, cần đầu tư rất nhiều thời gian và nỗ lực. Có nhiều ý kiến cho rằng những nội dung được tối ưu hoá trong SEO không thân thiện với người dùng.
Tuy nhiên, sự thật lại cho thấy một nội dung có chất lượng cao và được tối ưu hoá tốt về cơ bản sẽ cải thiện cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Bài viết sau đây sẽ mách bạn những mẹo nhỏ để giúp bạn tăng xếp hạng trang web của mình trên các công cụ tìm kiếm.
Từ khoá đóng một vai trò vô cùng quan trọng khi thực hiện tối ưu hoá nội dung trong SEO. Tìm đúng từ khoá và sử dụng chúng hợp lý sẽ giúp bạn chiếm ưu thế trong kết quả tìm kiếm và tiếp cận tốt hơn tới đối tượng tìm kiếm.
(Source: Pixabay @Wokandapix)
Trong công cuộc nghiên cứu và lựa chọn từ khoá bạn cần chú ý những điều sau:
Lưu ý, bạn nên sử dụng từ khoá một cách hợp lý và tự nhiên, không nên nhồi nhét quá nhiều trong một nội dung, điều này có thể gây bối rối và khó hiểu cho người đọc.
Một số gợi ý giúp bạn thực hiện tốt hơn việc nghiên cứu từ khoá:
Sau khi đã có một tiêu đề thu hút thì bố cục hay cấu trúc bài viết cũng góp phần quyết định thứ hạng nội dung của bạn. Nếu bạn muốn tạo một nội dung chất lượng cao, hãy tuân theo một cấu trúc vững chắc. Điều này sẽ giúp bạn viết của bạn có sự logic và dễ hiểu cho người đọc.
Điều đầu tiên, bạn cần xác định nội dung chính của bài đăng. Sau đó chia nhỏ thành các phần rồi triển khai viết theo từng phần riêng biệt. Nó vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian triển khai ý và vừa mang lại cho bài viết một tổng thể thống nhất.
(Source: Unsplash @mjessier)
Lựa chọn tiêu đề thu hút
Tiêu đề cũng giống như bộ mặt của bài viết, tiêu đề có hấp dẫn thì mới có thể kích thích người dùng truy cập và đọc nội dung của bạn. Do đó tiêu đề của bạn không những cần đảm bảo tiêu chuẩn SEO mà còn phải có sự lôi cuốn với độc giả. Mách bạn những mẹo nhỏ vô cùng đơn giản sau để tối ưu hoá tiêu đề cho bài viết và tăng thứ hạng tìm kiếm:
Mô tả meta là bản tóm tắt nội dung của bạn mà Google sử dụng để hiển thị bên dưới tiêu đề của bạn trong kết quả tìm kiếm. Điều quan trọng mà bạn cần làm là khiến cho nó thật hấp dẫn và nhiều thông tin để khuyến khích người đọc nhấp vào bài đăng của bạn.
Mô tả meta phải giải thích nội dung bài viết của bạn và bao gồm các từ khóa mục tiêu của bạn. Nếu Google tìm thấy sự trùng khớp trong mô tả meta của bạn, họ có thể sẽ sử dụng thẻ của bạn. Độ dài mô tả meta là từ 155-160 ký tự.
URL là một trong các yếu tố quan trọng trong xếp hạng tìm kiếm. Chúng mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn và dễ dàng chia sẻ hơn.
Hãy lưu ý những quy tắc sau khi tạo một URL thân thiện với SEO:
Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc hoàn thiện nội dung SEO đạt hiệu quả cao. Chúc bạn thành công.